Top 3 Công Nghệ Lọc Nước Tốt Nhất Năm 2024

Top 3 Công Nghệ Lọc Nước Tốt Nhất Năm 2024 

Bài viết dưới đây Công Nghệ Việt Phát sẽ giới thiệu top 3 công nghệ lọc nước tốt nhất năm 2024, được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực xử lý nước cấp phục vụ nhu cầu ăn uống sinh hoạt và sản xuất.

Top 3 công nghệ lọc nước tốt nhất 2024

Công nghệ Nano

Công nghệ lọc nước Nano sử dụng lõi lọc có các khe lọc siêu nhỏ để chỉ cho phân tử nước và các khoáng chất có lợi đi qua. Chính vì ưu điểm này mà công nghệ Nano trở thành một trong những xu hướng tiêu dùng được yêu thích hiện nay. 

Công nghệ Nano giúp loại bỏ chất độc hại, kim loại nặng… giữ lại các khoáng chất có lợi. Khoáng chất được coi là yếu tố quan trọng của nước có tác dụng nuôi dưỡng cơ thể.

Quy trình lọc nước bằng công nghệ nano

  • Bước 1: Lọc thô cơ học. Bước này giúp loại bỏ các thành phần có kích thước lớn như đất, đá, bụi bẩn, rong, rêu... có trong nước.
  • Bước 2: Lọc than hoạt tính nhằm loại bỏ các kim loại nặng như asen, chì, thủy ngân có trong nước bằng cơ chế hấp thụ. 
  • Bước 3: Làm mềm nước bằng phương pháp trao đổi ion. Sử dụng hạt nhựa trao đổi ion để xử lý triệt để nước cứng.
  • Bước 4: Lọc bằng lõi lọc công nghệ phủ bạc nano. Bước này giúp tiêu diệt 100% vi khuẩn trong nước. Đồng thời loại bỏ các kim loại mà lõi than hoạt tính chưa xử lý được. 
  • Nước thành phẩm đáp ứng được các yêu cầu về chất lượng để sử dụng cho các nhu cầu sinh hoạt hàng ngày.

Công nghệ RO 

Công nghệ thẩm thấu ngược RO có thể loại bỏ 99,99% tạp chất, vi khuẩn… Nước sau khi qua máy lọc nước RO sẽ loại bỏ các chất cặn bã, vi khuẩn, kim loại nặng và tạo ra nước tinh khiết đạt tiêu chuẩn QCVN 06-1::2010/BYT, nước có thể uống trực tiếp không cần đun sôi. Hiệu suất thu hồi nước sạch của công nghệ RO khoảng đến 40% – 60%. Tuy nhiên, nước sau lọc bằng công nghệ RO sẽ bị mất khoáng chất, không hoàn toàn có lợi cho việc sử dụng lâu dài.

Quy trình lọc nước bằng công nghệ RO

  • Bước 1: Nước đầu nguồn sẽ được bơm qua thiết bị lọc thô, giúp loại bỏ những tạp chất, cặn bẩn, khử mùi hôi, khử độ đục làm trong nước.
  • Bước 2: Làm mềm nước: Nước được dẫn qua cột có chứa các hạt nhựa trao đổi ion để khử các ion Ca2+, Mg2+.
  • Bước 3: Lọc tinh. Tại đây, nước sẽ được loại bỏ những tạp chất có kích thước cực nhỏ chỉ khoảng > 10 micron. 
  • Bước 4: Hệ thống màng RO: sử dụng công nghệ thẩm thấu ngược, cho nước đầu ra đạt tiêu chuẩn nước uống trực tiếp theo tiêu chuẩn QCVN 06-1:2010/BYT.
  • Bước 5: Khử khuẩn bằng đèn cực tím UV. Mục đích là để diệt khuẩn và chống tái nhiễm khuẩn có trong nguồn nước. 

Công nghệ lọc nước RO

Công nghệ điện giải

Công nghệ điện giải được sử dụng trong máy lọc nước điện giải ion kiềm. Công nghệ điện giải hoạt động trên nguyên lý tách phân tử nước thành ion H+ và OH-. Từ hai ion này, tạo ra 2 loại nước: nước điện giải ion kiềm và nước điện giải ion axit.

Quy trình lọc nước bằng công nghệ điện giải

  • Bước 1: Lọc thô cơ học. Bước này giúp loại bỏ các thành phần có kích thước lớn như đất, đá, bụi bẩn, rong, rêu... có trong nước.
  • Bước 2: Lọc than hoạt tính nhằm loại bỏ các kim loại nặng như asen, chì, thủy ngân có trong nước bằng cơ chế hấp thụ.
  • Bước 3: Làm mềm nước bằng phương pháp trao đổi ion. Sử dụng hạt nhựa trao đổi ion để xử lý triệt để nước cứng.
  • Bước 4: Nước được đưa vào buồng điện phân để phân tách. Nước ion kiềm được sản xuất ra ở cực âm, nước ion axit sản xuất ở cực dương.

Công nghệ điện giải tạo ra nước uống giàu hydro, giàu tính kiềm tự nhiên, giàu vi khoáng và có khả năng thẩm thấu, thanh lọc cơ thể cao.

Kết luận

Trên đây là thông tin chi tiết về top 3 công nghệ lọc nước tốt nhất năm 2024. Công Nghệ Việt Phát là đơn vị chuyên cung cấp và lắp đặt các hệ thống lọc nước công nghiệp, xử lý nước thải, lọc nước đầu nguồn, lọc nước giếng khoan… Đồng thời có hỗ trợ bảo dưỡng, bảo trì hệ thống sản phẩm chuyên nghiệp, tối ưu, quý khách có nhu cầu vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Thiết Bị Máy Và Công Nghệ Môi Trường Việt Phát

  • Địa chỉ nhà máy: Lễ Khê – Xuân Sơn – Sơn Tây – Hà Nội
  • Hotline: 0932 333 299 – 0986 924 889.

Đánh giá Top 3 Công Nghệ Lọc Nước Tốt Nhất Năm 2024

avatar
x

Zalo 0932 333 299
0932 333 299 0986 924 889
Messenger